ศูนย์ออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (MSU-UDC) ได้รับรางวัล Zero Project Award 2022 ในหัวข้อการเข้าถึง (Accessibility)

ศูนย์ออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (MSU-UDC) เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมือง และนฤมิตศิลป์  คณะแพทยศาสตร์  คณะเภสัชศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม “ได้รับรางวัล Zero Project Award 2022” ในหัวข้อการเข้าถึง (Accessibility) โดยได้ส่งโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายในการปรับสภาพบ้านคนพิการและผู้สูงอายุโดยท้องถิ่นเข้าประกวด และเป็น 1 ใน 76 โครงการที่ได้รับรางวัล Zero Project ในปี 2565 จากโครงการที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 160 โครงการ จาก 54 ประเทศ  

โครงการ Zero Project ก่อตั้งขึ้นโดยมูลนิธิ Essl Foundation ประเทศออสเตรีย ในปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551) มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (The Convention on the Rights of Persons with Disabilities: CRPD) ขององค์การสหประชาชาติที่มีจุดมุ่งหมายในการขจัดอุปสรรคและส่งเสริมให้คนพิการดำรงชีวิตในสังคมได้  โครงการ Zero Project จัดให้มีการประชุมทุกปี และประกาศเชิญชวนให้ประเทศต่างๆ ส่งรายงานโครงการ หรือการดำเนินงานเข้าประกวด และเปิดให้เครือข่ายที่มีในแต่ละประเทศทั่วโลกลงความเห็นด้วยการโหวตโครงการที่เห็นว่ามีประโยชน์ต่อคนพิการเพื่อรับรางวัลและเผยแพร่การดำเนินงานเพื่อเป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจให้กับองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับคนพิการในประเทศอื่นๆ    

โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดให้มีขึ้น ณ ที่ทำการองค์การสหประชาชาติ เวียนนา ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2565

คณะแพทยศาสตร์ มมส วิสัยทัศน์
คณะแพทยศาสตร์ชั้นนำ ด้านสุขภาพชุมชนที่ได้มาตรฐานวิชาชีพสากล
SEE ALL
ที่อยู่ติดต่อ
  • 79/99 ตำบลตลาด อำเภอเมือง
  • จังหวัดมหาสารคาม 44000
  • 043 021021
  • [email protected]
Like Us On Facebook
Facebook Pagelike Widget